Nhổ răng vĩnh viễn

Nhổ răng vĩnh viễn là việc nhổ bỏ một chiếc răng ra khỏi miệng. Phương pháp điều trị này đặt ra vài câu hỏi và lo lắng. Chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất về nhổ răng vĩnh viễn của bạn.

1. Tại sao cần phải nhổ răng vĩnh viễn?

Khách hàng thường thắc mắc tại sao lại phải nhổ răng vĩnh viễn. Nhổ răng vĩnh viễn là cần thiết vì nhiều lý do, trong đó có sâu răng nghiêm trọng, bệnh nướu răng, răng chen chúc quá mức, răng khôn bị ảnh hưởng hoặc tổn thương răng không thể khắc phục được.

nhổ răng

2. Phẫu thuật nhổ răng vĩnh viễn có đau không?

Khách hàng thường lo lắng về việc nhổ răng vĩnh viễn gây đau. Hầu hết các nha sĩ đều sử dụng thuốc gây tê cục bộ để làm tê khu vực xung quanh răng cần nhổ để giảm thiểu cảm giác đau đớn. Khách hàng cũng có thể được cho uống thuốc an thần hoặc sử dụng oxit nitơ để giúp thư giãn.

3. Quá trình phục hồi diễn ra như thế nào?

Phục hồi nhổ răng vĩnh viễn cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Chúng tôi cung cấp các hướng dẫn chăm sóc sau điều trị để giảm đau và tăng tốc độ lành vết thương cho bạn. Bạn có thể cảm thấy sưng tấy, khó chịu và chảy máu sau khi nhổ răng nhưng những triệu chứng này thường giảm dần sau vài ngày.

Để phục hồi suôn sẻ đòi hỏi phải tuân theo lời khuyên chăm sóc sau điều trị của nha sĩ, chẳng hạn như tránh hoạt động mạnh, ăn thức ăn mềm, uống thuốc theo toa và giữ vệ sinh răng miệng tốt.

4. Quá trình hồi phục mất bao lâu?

Quá trình lành thương thường mất từ một đến hai tuần sau khi nhổ răng. Độ khó khăn của ca nhổ răng, tình trạng của khách hàng và việc tuân thủ chăm sóc sau điều trị sẽ ảnh hưởng đến điều này. Quan trọng là bạn nên tuân thủ những hướng dẫn của nha sĩ và có sự kiên nhẫn để cơ thể sớm chữa lành.

Nhổ răng vĩnh viễn

5. Liệu có phát sinh biến chứng không?

Nhổ răng vĩnh viễn có thể gây biến chứng, nhưng rất hiếm khi xảy ra. Nhiễm trùng, tổn thương các răng hoặc cấu trúc lân cận và dị ứng thuốc là những hậu quả có thể xảy ra. Hãy làm theo lời khuyên của nha sĩ và tìm kiếm sự trợ giúp của Sakura nếu có vấn đề xuất hiện để giảm nguy cơ biến chứng.

6. Có những lựa chọn thay thế nào khác chăng?

Khách hàng cũng có thể lo lắng về nụ cười và khả năng ăn nhai sau khi nhổ răng vĩnh viễn. Tuỳ hu cầu và lựa chọn của khách hàng quyết định xem các giải pháp  cấy ghép nha khoa, cầu răng hay răng giả để thay thế răng đã nhổ hay không. Bạn hãy thảo luận những lựa chọn này với các bác sĩ ở Sakura để tìm ra câu trả lời thích hợp nhất cho trường hợp của bạn.

7. Chăm sóc răng sau khi nhổ răng vĩnh viễn như thế nào?

Sau khi nhổ răng vĩnh viễn, bạn phải chăm sóc sức khỏe răng miệng để phục hồi thuận lợi và tránh các vấn đề. Hãy làm theo những lời khuyên sau đây:

• Tuân thủ những hướng dẫn sau phẫu thuật. Nha sĩ sẽ đưa ra những hướng dẫn chính xác cho bạn sau khi nhổ răng. Việc chữa lành đúng cách đòi hỏi phải tuân theo những nguyên tắc này. Có thể nên tránh vài loại thực phẩm cụ thể, sử dụng thuốc và thực hành vệ sinh răng miệng tốt.
  • Sau khi nhổ răng, chảy máu là bình thường. Bạn hãy cắn miếng gạc lên vị trí nhổ trong 30 phút để cầm máu. Thay miếng gạc và cắn chặt nếu máu vẫn tiếp tục chảy. Hạn chế súc miệng hoặc nhổ nước miếng vì có thể đánh bật cục máu đông và kéo dài thời gian chảy máu.
  • Chườm túi nước đá. Nhổ răng có thể gây sưng. Chườm túi nước đá trong 10 – 15 phút có thể giảm thiểu sưng và đau. Nhưng nên tránh để túi nước đá tiếp xúc trực tiếp với da bằng cách sử dụng vải hoặc khăn mỏng.
  • Uống thuốc giảm đau. Nhổ răng có thể đau sau nhổ. Để giảm đau, nha sĩ có thể kê toa hoặc khuyên dùng các loại thuốc không kê đơn. Sử dụng liều lượng và thời gian khuyến cáo để có tác dụng tối ưu.
  • Giữ vệ sinh răng miệng. Chữa bệnh đòi hỏi răng miệng sạch sẽ. Tránh làm gián đoạn cục máu đông bằng cách chải răng nhẹ nhàng xung quanh vị trí nhổ răng. Trong 24 giờ đầu tiên, cần chải răng cẩn thận, tránh vùng vừa nhổ răng; sau đó, nhẹ nhàng súc miệng bằng dung dịch Foramen 3 lần trong ngày sau bữa ăn để giảm viêm và cải thiện khả năng chữa lành.
  • Tránh hút thuốc và uống bằng ống hút. Hút thuốc và uống bằng ống hút có thể làm chậm quá trình hồi phục và làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề sau khi nhổ răng. Ống hút có thể gây ra lực hút trong miệng, đánh bật cục máu đông và gây ra hiện tượng “khô ổ răng”. Tránh hút thuốc và dùng ống hút trong 72 giờ sau khi nhổ.
  • Thực hiện chế độ ăn mềm hoặc nhiều nước trong vài ngày đầu sau khi nhổ răng. Khoai tây, sữa chua, súp, sinh tố và trứng có tác dụng nhẹ nhàng trên vùng nhổ răng và giảm áp lực cũng như viêm nhiễm.
  • Tránh hoạt động thể chất mạnh. Các hoạt động làm tăng lưu lượng máu đến đầu có thể làm tăng chảy máu và làm chậm quá trình lành vết thương. Cố gắng tránh các hoạt động như vậy trong 24 giờ sau khi nhổ răng.
  • Tái khám. Nha sĩ của bạn sẽ kiểm tra vết thương và cắt bỏ chỉ vết khâu nếu cần. Để phục hồi đúng cách và điều trị mọi vấn đề, những cuộc hẹn này là rất cần thiết, bạn nên tuân thủ tốt.

Trong trường hợp bạn bị chảy máu nhiều, đau dữ dội hoặc có các triệu chứng không mong muốn khác, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Sakura để được giúp đỡ.

Đặt Lịch Hẹn tại Nha khoa Sakura

Calendar is loading...